Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Một số mẹo điều trị viêm da dầu ở mặt tại nhà

Viêm da dầu ở mặt hay còn gọi là viêm da tiết bã là một bệnh ngoài da mạn tính, thường gặp vào mùa hè và mùa đông. Bệnh có dấu hiệu đặc trưng là các lớp da bong tróc, tổn thương đỏ tái phát thường xuyên gây cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ làm cho người bị bệnh mất tự tin, đặc biệt là nữ giới. Để trị viêm da dầu ở mặt đạt hiệu quả, bạn cũng có thể thực hiện theo những biện pháp đơn giản dưới đây.

Xem thêm:

Biện pháp chữa viêm da dầu ở mặt bằng mật ong

Biện pháp chữa viêm da dầu ở mặt bằng mật ong
Biện pháp chữa viêm da dầu ở mặt bằng mật ong


Mật ong là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời để điều trị viêm da dầu với 2 công dụng bao gồm: tác dụng kháng khuẩn, chống viêm của mật ong giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm nhanh biểu hiện viêm nhiễm và giúp lành tổn thương trên da. Ngoài ra, mật ong có nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng làn da, cải thiện độ ẩm và tạo cho làn da chắc khỏe, căng mịn tự nhiên.

Để điều trị viêm da dầu với mật ong, người bệnh chỉ cần dùng khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất và làm nóng ở khoảng 40 độ C, sau đấy pha với nước nguội theo tỉ lệ tương ứng là 9:1. Lấy hỗn hợp này bôi lên da mặt viêm, lấy tay masage nhẹ nhàng trên da sau đấy rửa sạch lại với nước sạch. Mỗi tuần làm theo cách này 2 – 3 lần và cố gắng kiên trì trong một thời gian sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

Biện pháp chữa trị viêm da dầu ở mặt với chanh

Chanh có chứa axit tự nhiên có hiệu quả kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da rất tốt do đó bạn có thể tận dụng để trị viêm da dầu ngay tại nhà. Liệu pháp dễ dàng nhất đấy là chỉ cần dùng nước cốt chanh thoa lên vùng da viêm 2 – 3 lần mỗi tuần. Hoặc để đạt được hiệu quả hơn, bạn thực hiện theo công thức dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu: Rượu trắng 1 lít, chanh 1 quả, phèn chua 1,5 thìa, 2 củ nghệ, muối tinh 1,5 thìa.

Cách thực hiện: các bạn vắt lấy nước cốt chanh, cho các thành phần còn lại vào cùng nhau rồi đun sôi khoảng 5-7 phút là có thể sử dụng được. Sau đấy bạn dùng dung dịch này xông hơi mặt, thực hiện đều đặn 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối, kiên trì thực hiện từ 1-2 tuần sẽ nhận thấy tình trạng viêm da cải thiện đáng kể.

Phương pháp điều trị viêm da dầu ở mặt từ lô hội

Lô hội có nhiều công dụng đối với làn da như là dưỡng ẩm, dưỡng trắng da, trị mụn, se lỗ chân lông, làm mịn da và giảm nếp nhăn. Đó là nhờ trong lô hội có chứa nhiều vitamin, khả năng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Vì vậy đây cũng là 1 phương pháp để điều trị viêm da dầu ở mặt rất tốt giúp làm giảm đau, viêm, sưng, ngứa da và tẩy tế bào chết cho da.

Cách sử dụng lô hội chữa viêm da tiết bã nhờn ở mặt, các bạn chỉ cần lấy gel bên trong lá lô hội bôi lên khu vực da bị viêm ở mặt, để khô tự nhiên rồi vệ sinh lại với nước sạch. Dùng liên tục 2-3 lần mỗi tuần kéo dài từ 3-4 tháng sẽ có hiệu quả rõ ràng.

Các biện pháp trên đây tương đối hiệu quả tuy nhiên nó cần bệnh nhân phải kiên trì trong một thời gian dài mới có thể đạt được kết quả cao. Thông tin chi tiết hoặc còn thắc mắc về viêm da dầu ở mặt, bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hay truy cập website chuabenhdalieu.vn để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa phòng khám chuyên khoa da liễu tại hà nội.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét