Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Khi bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì tốt?

Bệnh nhân viêm amidan hốc mủ cần phải lưu tâm tới chế độ ăn uống. Ăn uống không khoa học làm cho triệu chứng bệnh viêm amidan hốc mủ nặng hơn; tuy nhiên quá kiêng cữ quá mức thì cơ thể không đủ khả năng để chống đỡ lại bệnh tật. Chính vì vậy nếu không may bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện gồm các triệu chứng điển hình như: Rát họng, cổ họng vướng đờm khiến cho người mắc bệnh luôn luôn muốn đằng hắng để cảm thấy dễ chịu hơn, hắt hơi hoặc ho ra những chấm mủ trắng xanh với mùi hôi khó chịu,… Vậy, bệnh lý viêm amidan hốc mủ ảnh hưởng khá lớn tới sinh hoạt thường nhật của người bị bệnh.

Để giảm hay triệt tiêu những khó chịu do căn bệnh viêm amidan hốc mủ gây ra, người bệnh nên được kiểm tra xác định chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh bệnh và thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ phong kham dong phuong về phương pháp điều trị. Bên cạnh đó, người mắc bệnh cũng cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề ăn uống. Xây dựng 1 chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, tăng chức năng bảo vệ cơ thể mà còn nhanh đẩy lùi được căn bệnh viêm amidan.

Khi bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì tốt?
Khi bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì tốt?

Bị bệnh viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Ăn uống tùy tiện khiến biểu hiện viêm amidan hốc mủ trầm trọng hơn; Tuy nhiên quá kiêng cữ thì khả năng đề kháng không đủ để chống đỡ lại bệnh tật. Bởi vì thế, chỉ giảm thiểu một vài thực phẩm, đừng nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người mắc bệnh viêm amidan nên tránh những loại đồ ăn cay nóng, những thực phẩm khô cứng có khả năng gây tổn thương tới viêm amidan. Ngoài ra cần phải giảm tối đa tất cả các chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc nên tuân thủ đó là: Các món ăn cần chế biến thành dạng mềm lỏng dễ nuốt. Bên cạnh đó cũng nên lưu ý tới việc bổ sung thêm một số thực phẩm sau:

- Rau xanh, những loại hoa quả giàu vitamin và khoáng chất.

- Thực phẩm chứa chất đạm ví dụ như gan bò hay là trứng luộc để cải thiện sức khỏe.

- Các loại thực phẩm giàu kẽm có lợi cho người bị bệnh viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống nhiều nước hơn, đặc biệt phải bổ sung những loại nước ép hoa quả. Song tránh những loại nước ép có vị chua vì chúng làm trầm trọng thêm chứng khô rát họng.

Không những thế, cũng nên năng chế biến các món ăn tốt cho bệnh viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Dù vậy, chế độ dinh dưỡng cũng chỉ có thể giúp giảm phần nào sự khó chịu. Tốt hơn hết, càng sớm càng tốt các bạn nên đến thăm khám tại những phòng khám tai mũi họng uy tín để biết tình trạng bệnh và được tư vấn phác đồ điều trị bệnh phù hợp nhất. Đa số những trường hợp viêm amidan hốc mủ được chỉ định cắt bỏ tổ chức này, song một vài người mắc bệnh không cần thực hiện vì chỉ khi đủ điều kiện mới có thể cắt bỏ amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét