Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Biện pháp sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá vô cùng đơn giản

Các bạn có thể xóa ngay lũ mụn trứng cá chỉ với nguyên liệu có sẵn ngay trong nhà bếp của mình. Hãy cùng khám da liễu ở đâu hà nội khám phá biện pháp dùng muối ăn chữa mụn trứng cá ngay tại nhà cực kì đơn giản mà hữu hiệu dưới đây nhé.

Xem thêm:

1. Lợi ích của muối ăn

Hiêu quả nổi trội nhất của muối ăn chính là khả năng sát trùng, nó được dùng làm nước súc miệng, lau rửa các vết thương ngoài da, tính sát khuẩn, chống viêm của muối đã được tận dụng trị mụn trứng cá và mang lại rất nhiều hiệu quả tuyệt vời. Bởi thế mà gần như bất cứ tình trạng viêm hay chứng bệnh ngoài da nào muối cũng được sử dụng như một cách giúp chữa trị bệnh rất tốt.

Dùng muối ăn chữa mụn trứng cá
Dùng muối ăn chữa mụn trứng cá

2, Dùng muối ăn chữa mụn trứng cá

Cách 1: dùng nước muối rửa mặt

Làm sạch da mặt bằng nước muối sẽ giúp cho các chị em có làn da sạch, thông thoáng, giảm mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Trước tiên các bạn hãy làm ẩm mặt với nước lạnh cho sạch. Tiếp đấy lấy 1 thìa cà phê muối cho vào 100ml nước và khuấy cho tan. Dùng bông gòn hoặc là bông tẩy trang thấm dung dịch nước muối vừa thu được và thoa đều lên da mặt, đầu tiên là vùng chữ T rồi cằm và 2 bên má. Dùng chính bông gòn này mát xa nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 40 giây và cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm.

Cách rửa mặt với nước muối chữa trị mụn trứng cá này đặc biệt tốt đối với da dầu nhé các bạn.

Cách 2: sử dụng muối làm mặt nạ cho da

Ngoài biện pháp sử dụng nước muối pha loãng để rửa mặt thì bạn cũng có thể dùng muối đắp mặt nạ cho da cũng có tác dụng chữa trị mụn trứng cá rất tốt.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nhuyễn hòa cùng với một chút nước thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên trên da mặt, để khoảng 5 phút rồi dùng tay mát xa da mặt cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Thực hiện trong 2 đến 5 phút. Sau đó bạn rửa mặt lại với nước ấm.

Mỗi tuần làm mặt nạ này 2 đến 3 lần các bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt mụn trứng cá ngay thôi.

3, Chú ý khi chữa trị mụn trứng cá bằng muối ăn

Sử dụng muối chữa mụn trứng cá rất tốt nhưng bạn cần nhớ kĩ một số chú ý dưới đây nhé:

Muối có khả năng khiến cho da của bạn bị khô nếu mà không pha đúng liều lượng, tốt nhất sau khi dùng nước muối thì hãy dùng thêm một chút kem dưỡng ẩm để làn da không bị khô và không bị mụn trứng cá nhé.

Sử dụng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ hiệu quả hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì phải cẩn trọng dùng nước muối và phải hòa loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên thực hiện tối đa 3 lần mỗi tuần và tránh nắng cẩn thận nếu không da bạn sẽ bị bắt nắng và bị đen đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét