Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Chữa viêm da dị ứng đơn giản nhất

Viêm da dị ứng là chứng bệnh mãn tính không ít người bệnh mắc phải. Nó làm người bệnh ái ngại bởi khi xuất hiện bệnh thường có kèm theo các triệu chứng rất khó chịu như nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy, nặng thì trong mụn có mủ và chứng bệnh lây lan rộng ra những vùng da khác. Có nhiều tác nhân làm bạn mắc phải viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để có thể chữa trị căn bệnh viêm da dị ứng thì đầu tiên bạn cần phải loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh, đồng thời dùng thêm những loại thuốc tây khi thấy cần thiết. Bài viết sau đây sẽ cho các bạn cách nhìn rõ nhất về bệnh này.

Xem thêm:

Các nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm da dị ứng

Chứng bệnh viêm da dị ứng được gây ra do nhiều những nguyên nhân khác nhau mà các bạn rất khó để xác định được mình bị bệnh do đâu. Dù vậy, các yếu tố sau đây được cho là những tác nhân gây bệnh thường gặp nhất:

Do tiếp xúc với hóa chất có hại: hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm tóc… rất dễ khiến bạn bị dị ứng. Chính vì vậy hãy chú ý sử dụng các phương pháp an toàn nếu phải tiếp xúc với các chất này.

Dị ứng với thời tiết là tác nhân gây cảm giác ngứa ngáy dị ứng mà nhiều người bị mắc phải do thời tiết thay đổi đột ngột khiến cơ thể của họ không kịp thích nghi.

Do thực phẩm: Rất nhiều người có cơ địa dị ứng với các loại thức ăn như tôm, cua, thịt đỏ, phô mai… hãy chú ý hạn chế ăn các loại thức ăn này.

Chữa viêm da dị ứng đơn giản nhất
Chữa viêm da dị ứng đơn giản nhất

Các dấu hiệu của căn bệnh viêm da dị ứng

Chứng bệnh viêm da dị ứng có một số biểu hiện nhận biết rất rõ ràng, cụ thể như:

– Ngứa ngáy khó chịu làm họ không ngừng gãi
– Cùng theo cảm giác ngứa thì trên da cũng xuất hiện các vùng ban đỏ có nhiều nốt mẩn đỏ gây cảm giác đau nhức khó chịu.

Tùy vào diện tích khu vực da tiếp xúc với các nhân tố gây bệnh mà tình trạng của bệnh viêm da dị ứng cũng khác nhau. Vì vậy khi bị chứng bệnh này thì bạn cần chú ý mình mới tiếp xúc với những nguyên nhân gây bệnh nào để có thể phòng tránh bệnh nhé.

Liệu pháp trị bệnh viêm da dị ứng

Để việc chữa bệnh viêm da dị ứng được kết quả nhanh chóng thì người mắc bệnh cần phải xác định và loại bỏ được nhân tố gây bệnh cho chính mình

Nếu bạn bị dị ứng thời tiết, nhất là những lúc thời tiết hanh khô thì việc bạn cần phải làm là giữ ẩm cho da, hạn chế tắm nước nóng và tránh dùng những chất tẩy rửa mạnh dễ làm cho da bị tái phát viêm ngứa.

Luôn luôn giữ nhà cửa sạch sẽ để hạn chế bụi bẩn trong nhà, tránh xa phấn hoa, thú nuôi trong nhà bởi chúng có thể khiến bạn bị dị ứng

Uống nhiều nước, tăng cường ăn trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể. Hạn chế dùng các chất kích thích và hạn chế ăn đồ cay nóng vì chúng khiến tình trạng này dễ tái phát.

Để nhanh chóng chấm dứt các cơn ngứa ngáy khó chịu và phòng tránh các biến chứng xấu xảy ra thì bạn nên đến phòng khám da liễu 497 quang trung để được thăm khám và tư vấn cách chữa trị phù hợp nhất. Tùy thuộc mức độ bệnh mà người bị bệnh có thể được chỉ định sử dụng những loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn, thuốc kháng histamine… Một vài loại thuốc chứa corticoid ít khi được dùng để điều trị bệnh vì nó gây nhiều tác dụng không mong muốn nguy hiểm.

Việc trị bệnh viêm da dị ứng nếu không kịp thời và đúng phương pháp sẽ khiến da của bạn bị nhiễm khuẩn và để lại sẹo. Vì thế bạn không nên xem nhẹ căn bệnh này mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng ngừa cũng như chữa trị bệnh càng sớm càng tốt.

Muốn biết thêm thông tin chi tiết hoặc thắc mắc có liên quan tới căn bệnh viêm da dị ứng, các bạn hãy truy cập website chuabenhdalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp tới số điện thoại 0988.111.497 để được các bác sĩ chuyên khoa da liễu phòng khám Đông Phương giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét