Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Ba biện pháp trị lang ben hiệu quả với cách dân gian

Bệnh lang ben mặc dù không nguy hại cho sức khỏe tuy nhiên nó lại ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ làm người bị bệnh gặp khó khăn trong giao tiếp. Chứng bệnh này còn rất dễ lây lan cho người khác và có thể lan rộng ra khắp cơ thể nếu không có phương pháp ngăn chặn kịp thời. Với 3 biện pháp chữa trị bệnh lang ben tận gốc với thuốc dân gian dùng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên sau đây các bạn sẽ không còn phải lo đi tìm biện pháp chữa trị lang ben nữa.

Xem thêm:

1. Liệu pháp trị bệnh lang ben bằng rau răm

Liệu pháp trị bệnh lang ben bằng rau răm
Liệu pháp trị bệnh lang ben bằng rau răm


Theo Đông y, rau răm có vị cay nhẹ, tính ấm, không độc và có tác dụng sát khuẩn cao. Loại rau này không chỉ là 1 loại gia vị thông thường mà nó còn là 1 phương thuốc điều trị được nhiều chứng bệnh như bí tiểu, chữa rắn cắn, bệnh trĩ hoặc là bệnh lang ben.

Nếu mắc phải chứng bệnh lang ben thì người mắc bệnh chỉ cần dùng 1 nắm rau răm tươi mang rửa sạch sau đó giã nhuyễn rồi xát lên chỗ da bị bệnh để có thể loại bỏ những mảng trắng đi. Hoặc người bệnh có thể ngâm rau răm cùng với rượu dùng làm thuốc bôi ngoài da chữa căn bệnh này cũng hiệu quả không kém.

2. Biện pháp điều trị lang ben bằng chuối tiêu xanh

Thông thường chúng ta chỉ nghe nói đến tác dụng trị bệnh của chuối hột mà ít ai biết rằng chuối tiêu xanh cũng có thể được sử dụng để trị bệnh được. Loại quả này chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, sắt, các loại vitamin… Đây là một vị thuốc trong Đông y giúp nhuận tràng, cải thiện lưu thông máu, phòng và điều trị táo bón… Không những thế chuối tiêu xanh còn có thể được dùng làm thuốc điều trị bệnh lang ben rất tốt.

Liệu pháp chữa trị bệnh lang ben bằng chuối tiêu xanh như sau: Cắt quả chuối thành những lát mỏng sau đấy chà hoặc đắp lên vị trí da bị bệnh mỗi ngày 3 lần để da dính càng nhiều chất chát trong chuối càng tốt. Chất nhựa chát trong chuối bám dính lên da sẽ giúp làm lành những tổn thương trên bề mặt da, giúp da đều màu trở lại. Áp dụng cách làm này mỗi ngày liên tục trong 1 tuần sẽ da có chuyển biến tốt. Ngoài bệnh lang ben thì chúng ta cũng có thể trị các bệnh nấm da khác như là bệnh hắc lào bằng chuối xanh theo cách tương tự.

3. Sử dụng củ riềng tươi

Riềng có vị cay và có mùi thơm rất đặc trưng vì vậy được dùng phổ biến trong chế biến thức ăn. Đây còn là vị thuốc được sử dụng nhiều trong Đông y có khả năng giảm đau, kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt, trị chứng bệnh phong thấp hoặc các căn bệnh nấm da như hắc lào, lang ben…

Người bị bệnh có thể dùng củ riềng chữa lang ben bằng cách giã nát củ riềng rồi chà sát lên chỗ da bị bệnh mỗi ngày 2 lần. Có thể dùng riềng ngâm với rượu để bôi ngoài da cũng rất tốt. Thực hiện cách này trong 7 ngày những mảng lang ben sẽ không còn nữa.

Trên đây là 3 phương pháp trị lang ben tận gốc với thuốc dân gian giúp người bị bệnh có thể thoát khỏi căn bệnh này mà không cần dùng thuốc Tây. Chứng bệnh lang ben rất dễ lây lan, bởi vậy cần phải điều trị tận gốc chứng bệnh này và tất cả các thành viên trong gia đình nếu như đang bị lang ben cũng cần phải được điều trị để loại bỏ sạch nguy cơ gây bệnh. Bạn cần kiên trì dùng thuốc lâu dài thì bệnh mới được điều trị triệt để và không bị tái phát trở lại.

Để có thể chữa trị bệnh tốt nhất, hãy đến những phòng khám da liễu uy tín để được kiểm tra và có cách chữa trị phù hợp. Mọi thắc mắc hay thông tin cần giải đáp, hãy truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến số 0988.111.497, các bác sĩ phong kham 497 quang trung luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét