Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Bị nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Triệu chứng nổi mề đay mẩn ngứa còn gọi là bệnh phong ngứa là một tình trạng phản ứng có thời hạn của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: trên da xuất hiện các mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể chữa bệnh nổi mề đay hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì ăn uống cũng đóng góp một phần rất lớn. Chính vì thế, nếu không may bị nổi mề đay người bị bệnh hãy tuân theo lưu ý ăn uống như sau:

Xem thêm:

Bị nổi mề đay nên kiêng ăn gì?

Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hay các nhân tố khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng các thuốc điều trị, ký sinh trùng… làm xuất hiện ở da các nốt ban, ngứa, đỏ hoặc sưng phù tạị chỗ. Chính vì vậy, Bên cạnh việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau:

Bị nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?
Bị nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn bị nổi mề đay cấp tính bệnh nhân phải giảm ăn đường và muối vì đường trong máu tăng cao sẽ làm xuất hiện hiện tượng quá mẫn (phản ứng dị ứng). Còn nếu như lượng muối quá nhiều có khả năng gây kích thích thần kinh ngoại biên.

– Tránh các thực phẩm làm kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu như đang bị phù nề, rịn nước thì nhất thiết phải kiêng thực phẩm có nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Người bị dị ứng thực phẩm nên kiêng các loại thức ăn có chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ nhỏ bị nổi mề đay: Cần phải ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Riêng với những ai đang bị bệnh nổi mề đay mãn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu người bị bệnh vẫn chưa rõ bị dị ứng với loại thức ăn nào, cần phải ăn thử từng loại để xem có bị dị ứng hay không. Ví dụ, 1 ngày ăn hoàn toàn với thịt gà (không ăn thêm thực phẩm nào khác), nếu như bị dị ứng thì xác định nguyên nhân do thịt gà gây nên. Nếu còn chưa xác định được thì thử tương tự với các loại thực phẩm khác.

Ngày nay, với công nghệ tiên tiến, người bệnh hoàn toàn có thể biết được mình có bị dị ứng đối với loại dị nguyên nào bằng việc thực hiện các xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Bằng những loại máy móc hiện đại, có thể nhanh chóng xác định chính xác đến hơn 200 loại dị nguyên khác nhau. Nhờ đó mà biết cách điều trị và ngăn chặn tiếp xúc với các dị nguyên đó.

phong kham da lieu uy tin tai ha noi là một trong những trung tâm khám chữa bệnh uy tín hàng đầu tại Hà Nội, đã được trang bị những loại máy móc tiên tiến nhất nhập khẩu từ những quốc gia phát triển trên thế giới có thể giúp các bạn nhanh chóng nhận diện các tác nhân làm dị ứng và có phương án điều trị tối ưu. Các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng những chuyên gia da liễu giỏi nhất về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét