Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Một số phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng hữu hiệu nhất hiện nay

Viêm mũi dị ứng rất dễ bị mắc phải và có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, dù do nguyên nhân nào thì nó cũng có nguy cơ làm phát sinh các căn bệnh nghiêm trọng như viêm xoang (viêm mũi xoang có polip, hội chứng xoang phế quản, biến chứng ở mắt bởi viêm xoang) hen suyễn, viêm tai giữa… Bởi vậy, việc điều trị bệnh nhanh chóng, từ khi bệnh mới hình thành là hết sức quan trọng. Dưới đây là những liệu pháp trị bệnh viêm mũi dị ứng được không ít người lựa chọn.

Xem thêm:
- trieu chung viem hong
- viêm tai ngoài
- trẻ chảy máu cam

1, Chữa trị viêm mũi dị ứng bằng Tây y

Trong tây y chưa có thuốc đặc trị bệnh viêm mũi dị ứng. Nhưng các bác sĩ có thể kê cho bạn những loại kháng sinh dạng nhỏ, xịt, uống nhằm làm giảm nhanh chóng triệu chứng, ổn định tình trạng bệnh. Những nhóm thuốc thường được sử dụng để chữa viêm mũi dị ứng gồm: nhóm thuốc kháng histamin H1 (histamine là một chất trung gian rất quan trọng với phản ứng dị ứng), loại thuốc gây co mạch (ephedrine, naphazolin, xylomethazolin, pseudoepherein, phenylephrin, phenylpropanolamine…), nhóm corticoid (thường được bào chế thành dạng thuốc hít).

Một số loại thuốc trị viêm mũi dị ứng này đều có tác dụng làm giảm nhanh những biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi… Dù vậy thuốc chỉ tập trung vào làm giảm triệu chứng, ít quan tâm đến căn nguyên làm phát sinh bệnh. Chính vì vậy tình trạng bệnh không được điều trị khỏi hẳn, có khả năng tái phát. Việc sử dụng thuốc kéo dài còn có thể khiến nhờn thuốc, phụ thuộc vào thuốc.

Ngoài ra, các loại thuốc tây này thường kèm theo nhiều tác dụng không mong muốn nguy hiểm như gây buồn ngủ, ngộ độc, hoại tử niêm mạc mũi, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh, đau thắt ngực, choáng váng, nhức đầu, khó ngủ, chán ăn, run chân tay…

2, Trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y

Trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y
Trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y


Trong Đông y, viêm mũi dị ứng thuộc phạm vi những chứng "tỵ cừu", "tỵ trất"… Bệnh thường phát sinh khi công năng tạng phủ (chủ yếu là phế, tỳ, thận) bị yếu đi, rối loạn hoặc bị phong hàn, tà khí xâm nhập. Đặc biệt, cả 2 nhân tố này có thể phối hợp với nhau làm phế khí hư nhiệt, khả năng đề kháng giảm sút, cơ thể bị suy nhược. Điều này không chỉ làm việc chữa bệnh viêm mũi dị ứng đi vào ngõ cụt (bệnh nghiêm trọng thêm, khó khỏi dứt điểm) mà còn tạo ra điều kiện để những nhân tố gây bệnh xâm nhập, gây ra các tình trạng bệnh nguy hiểm khác.

Đi sâu vào căn nguyên gây tình trạng bệnh, Đông y luôn đưa ra phương pháp, hướng điều trị bệnh khác với Tây y. Cụ thể, thầy thuốc Đông y không chỉ gia giảm các vị thuốc cho thích hợp để giảm nhanh dấu hiệu viêm mũi dị ứng mà còn tìm đến nguyên nhân gây ra bệnh để chữa triệt để. Những bài thuốc trị viêm mũi dị ứng từ đông y thường vừa có hiệu quả khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, chống dị ứng… vừa bồi bổ khí huyết, điều chỉnh hoạt động của ngũ tạng, dưỡng chính khí, bổ gan, thận, phế, tiến tới cân bằng âm dương, nâng cao sức khỏe cơ thể để nhanh khỏi bệnh, không tái phát, những tình trạng bệnh khác cũng khó lòng xâm nhập được.

3, Liệu pháp cách ly nguồn dị ứng DHM

Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM được thực hiện với sự hỗ trợ của kính nội soi mũi STORZ, chiếu trực tiếp vào điểm bệnh. Kết hợp kỹ thuật truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ cắt đứt dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidien, dây thần kinh dưới cuốn mũi nhằm giảm sự mẫn cảm, làm giảm sự phóng thích histamin (chất gây ra phản ứng dị ứng) của cơ thể trước các tác nhân dị ứng.

Việc này này giúp cho cơ thể khi tiếp xúc với những dị nguyên gây phản ứng dị ứng không còn xảy ra các biểu hiện hắt hơi, chảy nước mũi liên tục và sưng mũi nữa.

+ An toàn, không chảy máu, hạn chế làm thương tổn tới niêm mạc mũi và chức năng sinh lý bình thường.
+ Kết quả cao, loại bỏ tất cả triệu chứng viêm mũi dị ứng.
+ Thời gian chữa trị chỉ khoảng 20-30 phút, loại bỏ tốc độ nhanh điểm mẫn cảm.
+ Xử lý cùng lúc nhiều bệnh khi thực hiện triệt tiêu ổ viêm nhiễm ở trong khoang mũi.

Biện pháp này thích hợp với người mắc bệnh viêm mũi dị ứng nguyên phát và thứ phát. Theo bác sỹ trung tâm tai mũi họng, bệnh viêm mũi dị ứng có chữa khỏi được không, còn phụ thuộc vào cách chữa trị và sự hợp tác của bệnh nhân.

Các bạn vẫn đang điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà nhưng vẫn không đạt kết quả? Các bạn nhận thấy tình trạng bệnh ngày càng nặng thêm hoặc để biết tình trạng bệnh của mình có thể điều trị được bằng liệu pháp hiện đại trên hay không, bạn có thể trao đổi với chuyên gia 497 đường quang trung ngay tại website taimuihong497.com hoặc gọi đến số 0988.111.497 để được tư vấn miễn phí, chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét