Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Những biện pháp trị mụn cơm ngay tại nhà đơn giản và hiệu quả

Mụn cơm mặc dù không quá nguy hiểm với sức khỏe nhưng lại gây ra cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tinh thần người bệnh. Hãy xóa sạch những nốt mụn cơm đáng ghét xuất hiện trên da với biện pháp trị mụn cơm ngay tại nhà đơn giản cực dễ dàng và an toàn tiếp theo đây nhé.

Xem thêm:


Tác nhân làm mụn cơm "đeo bám" bạn mãi


Mụn cơm là các nốt sùi nhỏ lành tính trên da vì 1 loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) làm hình thành. Virus này làm các tế bào ở lớp ngoài cùng của da tăng sinh nhanh. Không giống với nốt ruồi, mụn cơm không gây ra ung thư nhưng vẫn cần sớm có cach chua mun com triệt để.

Yếu tố làm xuất hiện mụn cơm là bởi lẽ tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm có thể lây từ người sang người do chạm vào khăn hoặc những vật dụng khác mà người nhiễm virus đã dùng.

Dấu hiệu nhận diện mun com là những nốt sần nhỏ, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp. Mụn cơm có thể xuất hiện đơn độc hoặc thành đám, thường có một hoặc nhiều chấm nhỏ li ti màu đen.

Một số biện pháp trị mụn cơm ngay tại nhà đơn giản


+ Biện pháp trị mụn cơm ngay tại nhà đơn giản với vỏ chuối


Phác đồ trị liệu mụn cơm bằng vỏ chuối rất đơn giản: bạn nhẹ nhàng chà xát vỏ chuối lên trên chỗ bị mắc phải mụn cơm, kết hợp cùng với ăn chuối hàng ngày các bạn nhé.


biện pháp trị mụn cơm ngay tại nhà đơn giản
Biện pháp trị mụn cơm ngay tại nhà đơn giản


+ Tỏi trị mụn cơm hữu hiệu


Tuy có mùi khó chịu, nhưng tỏi lại có công dụng chữa trị mụn cơm rất hữu hiệu. Các bạn có thể giã nhỏ tỏi và đắp lên trên mụn cơm mỗi ngày 2 lần đều đặn trong 3 tuần, các chấm mụn cơm sẽ lặn nhanh chóng.

+ Phương pháp chữa mụn cơm từ đu đủ xanh


Các bạn cắt các vết cắt cạn trên vỏ 1 trái đu đủ xanh, sẽ thấy mủ trắng chảy ra. Pha 1 chút nước cùng chất nhựa từ vỏ đu đủ, sau đó bôi lên vị trí có mụn. Chất enzym có tác dụng tiêu hủy các tế bào chết. Bôi hỗn hợp nước trên một ngày 2 lần vào buổi sáng và tối.

+ Lá tía tô


Trị mụn cơm bằng lá tía tô rất dễ, vào buổi tối bạn lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước chấm vào các nốt mụn cơm, để qua đêm. Hoặc người bị bệnh có khả năng vò nát lá tía tô rồi dùng gạc, bông băng và băng luôn vào chỗ mụn cơm khoảng 45 phút sau đó tháo ra rửa sạch.

+ Rượu dấm táo


Nếu mà các bạn bị mắc phải mụn cơm ở chân, tay thì ngâm vùng da bị mụn cơm vào rượu dấm táo 15 phút mỗi ngày. Sau đó dùng bông y tế chấm khô. Và tiếp đó lại nhúng bông y tế vào trong dấm táo và chấm lên các nốt mụn cơm. Một ngày nên chấm 2-3 lần. Thực hiện tẩy mụn cơm liên tục trong 3 tuần là phương pháp chữa mụn cơm có kết quả rất tốt.

Sử dụng miếng bông có thầm chất nhựa của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đấy thấm lên trên nốt mụn cơm trong vòng 1 phút hoặc bạn có thể dùng dây buộc miếng vải hoặc bông có nhựa cây lô hội lên trên nốt mụn mỗi ngày khoảng 1 giờ để đạt hiệu quả trị liệu mụn cơm tốt nhất.

+ Tinh chất trà xanh


Biện pháp trị mụn cơm ngay tại nhà đơn giản bằng trà xanh vô cùng đơn giản, những bạn hãy bôi trực tiếp tinh chất trà xanh lên nốt mụn mỗi ngày, thực hiện đều đặn và đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Hãy thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả như kỳ vọng.

Hy vọng, với các khuyến cáo về phương pháp điều trị mụn cơm đơn giản bằng thiên nhiên đã nêu sẽ giúp ích cho các bạn trong việc loại bỏ những nốt mụn đáng ghét, tuy nhiên không phải khi nào sử dụng mẹo trên cũng đem tới công dụng như mong muốn và chúng có kết quả đối với những mụn nhỏ, chỉ mới xuất hiện. Để có phác đồ trị tốt nhất, hiệu quả nhất, bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu, các bác sỹ 497 quang trung ha dong sẽ tư vấn cho bạn biện pháp chữa mụn cơm phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét