Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Cách trị bệnh viêm xoang mũi cho bà bầu

Người mang bầu bị mắc bệnh lý tai mũi họng làm cho các bạn mất ăn mất ngủ lo lắng rất có thể tác động tới sức khỏe của em bé. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với các triệu chứng viêm xoang rõ rệt như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi nhiều, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy chứng bệnh viêm xoang với người bình thường thì không mấy nguy hiểm nhưng với người có bầu thì đây là căn bệnh có tác động nhiều đến mẹ và con. Giai đoạn này rất nhạy cảm bởi vì vậy cách trị bệnh viêm xoang mũi cho bà bầu cần phải sử dụng phương pháp an toàn nhất để trị chứng bệnh sớm lại an toàn cho mẹ và bé. Hãy lắng nghe hướng dẫn của các bác sĩ sức khỏe về vấn đề này dưới đây.

Xem thêm:


Chăm sóc cho người mang bầu bị bệnh viêm xoang mũi


Việc quan trọng nhất để giảm thiểu bệnh lý là một vài mẹ phải thay đổi thói quen sinh hoạt, cũng như thời gian nghỉ ngơi để chứng bệnh có khả năng sẽ khỏi tự nhiên mà không buộc phải uống thuốc. Bằng phác đồ đơn giản như sau:

- Chế độ ăn uống: Bạn buộc phải bổ sung thêm cho cơ thể nhiều loại trái cây có chứa một số vitamin tốt cho sức khỏe. Tăng cường bổ sung vitamin A, C có trong thức ăn hàng ngày. Vitamin A giúp bảo vệ niêm mạc trong lúc vitamin C làm cho tăng sức đề kháng cho bạn. Nên bổ sung vitamin từ nguồn thực phẩm: rau xanh, hoa quả tươi, gan động vật,… để cung cấp đồng thời rất nhiều chất bổ dưỡng khác cho cơ thể.

- Bổ sung nước: Việc bổ sung nước vào cơ thể mẹ bầu không chỉ giúp duy trì hiện trạng cân bằng của mẹ và bé mà còn có tác dụng giúp làm dịch nhầy ở trong xoang mũi trở nên loãng hơn, giúp chúng dễ dàng bị loại bỏ ra ngoài.

- Bạn nên kê cao gối trong khi nằm ngủ giúp dịch xoang có khả năng sẽ chảy xuôi xuống dưới họng, giúp bạn giảm thiểu cảm giác ngạt mũi về ban đêm.

- Giữ độ ẩm trong phòng dùng máy tạo độ ẩm hay đặt một chậu nước trong phòng. Nếu như dùng máy, bạn cần phải chú ý vệ sinh máy thường xuyên để phòng vi khuẩn sinh sôi, phát triển trong đó, dẫn đến hậu quả ngược lại.

- Giảm thiểu nhiều chất kích thích: Để bệnh lý sớm được đẩy lùi thì bạn cũng không nên sử dụng một số chất kích thích như: khói thuốc lá, mùi sơn, nước hoa, rượu,… các loại mỹ phẩm, đồ trang điểm có mùi cũng nên hạn chế, có thể sẽ bình thường chúng không tác động đến bạn, nhưng nếu niêm mạc mũi xoang đang bị mắc tổn thương thì chúng rất có thể làm cho bạn thêm khó chịu.

- Một chú ý nữa đối với tất cả những bà mẹ đó chính là trong thời kì đem thai bạn không cần thử một vài loại thảo dược trị liệu viêm xoang như hoa ngũ sắc hay cây khuynh diệp..Vì chúng có thể ảnh hưởng tới thai nhi.


cách trị bệnh viêm xoang mũi cho bà bầu
Cách trị bệnh viêm xoang mũi cho bà bầu


Cách trị bệnh viêm xoang mũi cho bà bầu


Trong thời gian có bầu người mẹ buộc phải cẩn thận với một vài chứng bệnh, đặc biệt là có thai 3 tháng đầu tiên bởi thời gian này cũng là thời gian trẻ em hoàn thiện một vài bộ phận cơ thể. Vì vậy việc trị trong trường hợp không cẩn thận có thể sẽ tác động nguy hiểm tới sức khỏe của con nhỏ nhiều bạn nhé!

- Sử dụng kháng sinh: nhất là trong trường hợp bạn bị viêm xoang bởi viêm bộ máy hô hấp trên. Bác sỹ sẽ cân nhắc lựa chọn loại thuốc ít ảnh hưởng đến thai nhi nhất mà vẫn đảm bảo không kháng thuốc.

- Thuốc chống viêm, giảm nhẹ phù nề, nhằm làm cho thông thoáng mũi xoang: nhóm thuốc chứa steroid thưởng chỉ được dùng tại chỗ để nhỏ mũi hoặc phun xịt bởi lo ngại rất nhiều tác dụng phụ của đường uống. Nếu dùng corticoid bộ máy uống chỉ được kê dùng ngắn ngày, dạng nhỏ mũi có thể sẽ dùng lâu hơn, song vẫn buộc phải sự theo dõi của bác sỹ.

- Thuốc co mạch dạng nhỏ mũi. Thời gian đầu mới sử dụng thuốc có công dụng tốt, tuy nhiên khi sử dụng lâu dài sẽ gây nên hiện tượng nhờn thuốc, thậm chí nhiều dấu hiệu còn nặng thêm. Bởi lẽ vậy, thuốc thường chỉ dùng trong khoảng 7 – 10 ngày và có theo dõi.

- Các thuốc khác có tác dụng chữa trị viêm xoang rất tốt như: thuốc chống viêm, thuốc uống hoặc ngậm, thuốc giảm thiểu đau, long đờm, thuốc chống dị ứng....

Tuy nhiên việc sử dụng thuốc trị hội chứng viêm xoang thì bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn của chuyên gia để khắc phục bệnh 1 cách hiệu quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét