Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Bạn đã thử liệu pháp chữa mụn cóc với tỏi chưa?

Chữa mụn cóc với tỏi là 1 trong các giải pháp trị bệnh tại nhà được nhiều người bị bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử biện pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé.

Xem thêm:


Tìm hiểu phương pháp chữa mụn cóc với tỏi


Mụn cóc là loại mụn thường xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Tuy lành tính nhưng mụn cóc lại có thể lan trên diện rộng nên cần có phương pháp trị kịp thời ngay từ lúc mới hình thành. Có rất nhiều liệu pháp chữa trị mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là dùng tỏi trị mụn cóc.

Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy dịch tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là phác đồ trị liệu mụn cóc bằng tỏi dễ dàng nhất.

Nên đắp trực tiếp lát tỏi hoặc bôi nước tỏi nguyên chất lên chỗ có mụn 1-2 lần/ 1 ngày nhưng chú ý không để quá 10 phút bởi vì tỏi có khả năng sẽ làm cho da bạn bị rộp lên.

Bạn đã thử liệu pháp chữa mụn cóc với tỏi chưa?
Bạn đã thử liệu pháp chữa mụn cóc với tỏi chưa?


Phương pháp chữa mụn cóc với tỏi


Trong tỏi có chứa hàm lượng chất hoạt tính tính Azooene, dianllil disulfide, diallil – trisulfjde và hoạt chất lưu huỳnh có thể sẽ tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng khá hiệu quả. Chính vì thế nếu như sử dụng tỏi để chữa mụn cóc là cách vô cùng rất tốt để mụn vĩnh viễn không bao giờ có cơ hội quay trở lại.

Hơn nữa, trong tỏi còn chứa hoạt tính allicin giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng, đồng thời tăng khả năng đề kháng, hạn chế sự phát triển của các loại vi khuẩn, giúp mô tế bào trở nên khỏe mạnh bởi vậy nhiều người ưa chuộng áp dụng biện pháp chữa mụn cóc bằng tỏi.

Tỏi có điều trị khỏi được bệnh mụn cóc không?


Không thể phủ nhận tác dụng của các liệu pháp tại nhà như chữa trị mụn cóc bằng tỏi, chữa mụn cóc bằng lá tía tô,… tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời, không thể chữa dứt điểm chứng bệnh mụn cóc.

Bác sỹ chuyên khoa da liễu cho rằng, quan trọng nhất nên xác định loại mụn cóc, vị trí mụn cóc (mụn cóc ở bàn chân, tay, mặt,..), tính chất mụn để đưa ra cách trị phù hợp đặc biệt là những mụn cóc mọc ở vị trí nhạy cảm như cơ quan sinh dục, hậu môn,… dùng cách điều trị mụn cóc bằng tỏi cho các vị trí này không thực sự phù hợp và thích hợp.

Công nghệ đốt mụn cơm bằng laser hiện nay đang được những trung tâm y tế áp dụng điều trị mụn cóc, mụn cơm tuy nhiên kết quả chữa của những cơ sở thì không giống nhau. Bởi thế, người bệnh phải chọn trung tâm y tế uy tín, có đầy đủ trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ lành nghề để loại bỏ mụn cóc an toàn, hiệu quả.

Lúc chỉ thực hiện đốt mụn cóc bằng laser thì không thể loại bỏ được virus làm hình thành mụn bên trong cơ thể, chúng vẫn sẽ ẩn bên trong và tìm cơ hội bùng phát bệnh sau này, những nốt mụn sau khi đốt vẫn có khả năng tái phát bị mụn cóc trở lại.

Nắm bắt được vấn đề đó, các bác sĩ phòng khám chuyên khoa da liễu Đông Phương đã dùng phương pháp Đông tây y kết hợp. Trong đó, đông y với những loại thuốc bôi, thuốc uống, tây y sử dụng tia laser để trị mang đến hiệu quả toàn diện trong việc loại bỏ mụn cóc, khắc phục các nhược điểm còn tồn tại.

Các loại thuốc đông y đều gồm các thành phần từ thảo dược thiên nhiên nên thích hợp với đa số đặc tính da, đa số đối tượng thuộc các lứa tuổi khác nhau, không gây tác dụng phụ trên da, kích ứng da, an toàn cho cơ thể.

Đốt mụn cóc bằng laser được thực hiện bằng cách chiếu tia laser làm cho phân hóa những tế bào lão hóa dưới da, sinh trưởng thêm các tế bào mới. Chính vì thế, những tế bào được cải thiện, không sinh nhiệt, không để lại sẹo sau chữa. Đồng thời, tăng khả năng đàn hồi, độ mịn của da nhờ tác động kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì khiến cho căng da quanh vùng da vừa trị liệu, giảm thiểu triệu chứng tái phát.

Bạn đang áp dụng phác đồ điều trị mụn cóc bằng tỏi không có hiệu quả, bạn muốn dùng liệu pháp laser hay muốn tìm hiểu thêm về phác đồ điều trị phù hợp với biểu hiện căn bệnh của mình, bạn có thể liên lạc với chuyên gia của phòng khám Đông Phương để được tư vấn chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét